เห็นประกาศงานแล้ว อยากบอก HR ว่า สนใจมาก ทักษะพร้อมทุกอย่าง แต่พี่อายุเกิน !!

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1916
หางาน,สมัครงาน,งาน,เห็นประกาศงานแล้ว อยากบอก HR ว่า สนใจมาก ทักษะพร้อมทุกอย่าง แต่พี่อายุเกิน !!

คนหางานอายุ 30 UP บางคนพร้อมทำงาน ไม่เกี่ยงว่าเงินเดือนต้องสูง

แต่ติดที่...งานไม่เลือก !!

ประกาศงานส่วนใหญ่มักเปิดรับเด็กจบใหม่ หรือคนอายุไม่เกิน 30 ไม่เกิน 35 แต่เนื้องานในบางตำแหน่งกลับไม่สอดคล้องกับคุณสมบัติที่กำหนด นั่นคือ งานนั้นเหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่า การหาคนจึงเป็นไปได้ยาก หรือแม้หาเข้ามาได้ ไม่นานก็ลาออก แล้ว HR ก็ต้องหาคนใหม่ เข้าสู่วงจรเดิมวนไปเรื่อย ๆ …

 

ทั้งนี้ องค์กรก็มีเหตุผลที่ว่า รุ่นพี่ประสบการณ์สูง เงินเดือนก็ต้องสูงตามแน่ ๆ  แต่งบประมาณในการจ้างอาจไม่สามารถให้ได้ จึงต้องเลือกรับรุ่นน้อง หรือในบางตำแหน่งงานซึ่งไม่ใช่ระดับหัวหน้า/ผู้จัดการ องค์กรก็มองว่าไม่จำเป็นต้องรับคนมีประสบการณ์

 

แต่สถานการณ์ตอนนี้ ก็มีรุ่นพี่ที่กำลังหางาน ไม่ว่าจะตำแหน่งในระดับไหน ถ้าใช่ก็พร้อมทำ และคุณสมบัติที่มีก็ไม่ใช่แค่ทักษะในงาน แต่ยังมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งส่วนนี้ต้องใช้เวลาสั่งสม ไม่สามารถฝึกให้ใครได้ในระยะเวลาสั้น และยังส่งผลต่อความอดทนในการทำงานอีกด้วย เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้น้องจบใหม่บางคนลาออกเร็วนั่นเอง

 

อย่างไรก็ตาม หากองค์กรเจอปัญหาดังกล่าว การปรับคุณสมบัติในเรื่องอายุคนทำงานให้มากขึ้นหน่อย ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยลดปัญหาได้นะคะ

 

ส่วนรุ่นพี่ที่กำลังหางาน หากสนใจงานไหน และพร้อมที่จะทำ พร้อมที่จะรับเงินเดือนตามกำลังจ้างขององค์กร ก็ควรต้องปรับจำนวนเงินเดือนที่ต้องการในเรซูเม่ให้สอดคล้องกับประกาศดูค่ะ ให้เขารู้ว่า คุณพร้อมทุกอย่าง แต่อย่าลืมระบุข้อมูลทักษะความสามารถ –ประสบการณ์ให้ครบถ้วนชัดเจนด้วยนะคะ โอกาสได้งานจะเป็นของคุณได้ไม่ยากแน่นอน  

 

ขอให้คุณได้งานที่ใช่ในเร็ววันนี้นะคะ

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top